DOITHUONG247 - CỔNG THÔNG TIN TRÒ CHƠI ĐỔI THƯỞNG

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Đầu tư - Chứng khoán

The Manor Park City – Khu đô thị mẫu với giao thông thuận tiện

04/07/2013 - 10:46 SA

The Manor Park City là dự án khu đô đa chức năng nằm ở phía nam đường vành đai 3 Hà Nội thuộc phường Đại Kim, quận Hoàng Mai và xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, Hà Nội có diện tích gần 100 ha. Dự án do Tập đoàn BITEXCO làm chủ đầu tư, công ty Carlos Zapata và EE&K (Mỹ) thiết kế với số vốn đầu tư 1.9 tỷ đô la Mỹ.
Thời điểm này, mua nhà, tìm nơi an cư lạc nghiệp được coi là thời điểm tốt nhất, cơ hội cho khách hàng lựa chọn, nhất là các gia đình trẻ. Ngoài giá cả, nhiều người còn quan tâm đến giao thông. Tìm nơi ở riêng biệt nhưng lại có hệ thống giao thông đi lại thuận tiện phù hợp với cuộc sống của các thành viên trong gia đình luôn là mơ ước của nhiều người.


The Manor Park City nằm ở phía nam đường vành đai 3 Hà Nội 
với hệ thống giao thông thuận tiện.

The Manor Park City tích hợp nhiều yếu tố thuận lợi

The Manor Park City tọa lạc tại mảnh đất địa linh nhân kiệt, nơi có đền thờ danh nhân nổi tiếng Chu Văn An, đền thờ Phạm Tu và chùa Quang Ân. Sau 5 năm, đây sẽ là một khu đô thị hiện đại đáp ứng mọi nhu cầu cho một cuộc sống có chất lượng hoàn hảo với công viên cây xanh, hồ nước, quảng trường, nhà chung cư, biệt thự, trường học, văn phòng, trung tâm thương mại, trung tâm thể dục thể thao và những nhà hàng nổi tiếng.

Điểm nhấn của khu đô thị là công viên cây xanh rộng hơn 60 ha, được coi là trái tim của dự án. Tại The Manor Park City sẽ có một quảng trường rộng dành cho các hoạt động cộng đồng ngoài trời (như các lễ hội, hội chợ, các sự kiện bắn pháo hoa,..). Đây cũng là sẽ điểm đến mới cho người dân Thủ đô vào các sự kiện và các ngày lễ lớn trong năm.

The Manor Park City sẽ tái hiện lai cuộc sống của khu phố cổ Hà Nội theo một phong cách hiện đại. Tại đây, sẽ có con phố đi bộ và chợ đêm sầm uất vào cuối tuần. Khu phố cổ hàng Ngang, hàng Đào, Hàng Đường… sẽ được tái hiện mang đậm kiến trúc Châu Á, đậm nét văn hóa Việt Nam nhưng có sự giao thoa kiến trúc truyền thống và hiện đại.

Điểm khác biệt lớn là từ biệt thự song lập, đơn lập đến các căn hộ tại The Manor Park City đều được thiết kế cách thông minh theo xu hướng chung của thế giới hiện nay. Với diện tích vừa phải, thậm chí diện tích nhỏ trong  mộtcăn hộ chỉ 43 m2, nhưng vẫn đảm bảo sự tiện ích, đa chức năng và không gian linh hoạt cho một gia đình trẻ. Đây là xu hướng thiết kế nhà đang được nhiều nước trên thế giới quan tâm.

Trao đổi với phóng viên báo Giao thông, ông Trần Thế Việt, Giám đốc Ban phát triển dự án, Tập đoàn Bitexco cho biết: Dự án The Manor Park City được đầu gần 2 tỷ USD sẽ được xây dựng theo 4 giai đoạn. Dự án sẽ được khởi công trong tháng 7 này và phấn đấu hoàn thành vào năm 2018. 

Ngay từ khi thiết kế, Tập đoàn Bitexco đã mong muốn The Manor Park City sẽ là một khu đô thị sinh thái nằm trong công viên xanh, là khu đô thị kiểu mẫu mang tính biểu tượng của thủ đô Hà Nội, góp phần vào sự phát triển bền vững, làm thay đổi bộ mặt đô thị thành phố Hà Nội và thay đổi chất lượng cuộc sống của người dân, chính vì vậy ở đây có rất nhiều điểm mới, sự khác biệt so với các khu đô thị khác. Đây có thể xem là một khu đô thị cuối cùng nằm trong thành phố với kiến trúc đẹp, hiện đại, đem đến cho dân cư đẳng cấp sống khác biệt - Ông Trần Thế Việt khẳng định.


Đây có thể xem là một khu đô thị cuối cùng nằm trong thành phố
với kiến trúc đẹp, hiện đại - Ông Trần Thế Việt khẳng định.

Những ai đã biết đến Tập đoàn Bitexco, có thể yên tâm vì dấu ấn từ các dự án, các công trình, sản phẩm như: The Manor, The Garden tại Hà Nội; Tháp Tài chính Bitexco Financial Tower tại Tp Hồ Chí Minh; Khách sạn J.W.Marriott  ở Hà Nội; Thủy điện Nho Quế (Hà Giang);  Nước khoáng Vital, chanh muối Leo... Qua đó, Tập đoàn Bitexco đã khẳng định là doanh nghiệp năng động hàng đầu, cạnh tranh mang tầm quốc tế và vượt qua những mong đợi của khách hàng bằng các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất. The Manor Park City sẽ là khu đô thị hiện đại, nhân văn, khẳng định đẳng cấp sống của người Việt trong tương lai mà Bitexco hướng tới.

The Manor Park City được quy hoạch là khu đô thị kiểu mẫu, thành phố công viên sinh thái với nhiều khu chức năng nên giao thông trong khu đô thị cũng được quy hoạch xây dựng khác biệt, nổi trội so với các khu đô thị khác ở Thủ đô. Mua nhà chung cư diện tích 43m2, biệt thự liền kề, nhà phố 75m2, nhưng khách hàng sẽ được sử dụng tới 140 ha đất công cộng bao gồm đường giao thông, công viên, hồ nước, trung tâm thương mại, trường học... The Manor Park City sẽ mang lại môi trường sống lý tưởng, một cộng đồng rộng mở, và một tổ ấm được bao quanh bởi một không gian xanh hơn bất kỳ khu đô thị nào khác.

Nhưng điều đáng quan tâm là hệ thống giao thông trong khu đô thị được tổ chức thuận tiện, cùng với Đại lộ Hoàng Mai, trục giao thông chính xuyên suốt trong khu đô thị, các con phố nhỏ đều có làn xe tĩnh và làn xe động. Khi cần thiết, vào những ngày cuối tuần, lễ hội, hệ thống giao thông trên các con phố được đóng lại, biến thành phố các con phố đi bộ, mua bán sầm uất hay yên tĩnh về đêm...

Ngay các con phố, khi thiết kế, Chủ đầu tư cũng tính toán, cuối mỗi con đường là một điểm nhấn, một cắt góc đa dạng để giao thông ở đây không phải là những xa lộ bất tận của xe cơ giới. Đây sẽ là một ốc đảo rất riêng biệt ngay giữa lòng Thủ đô. Ai đến Thủ đô mà chưa tới The Manor Park City coi như chưa biết đến Hà Nội. Tập đoàn Bitexco đang kỳ vọng và sẽ biến điều đó thành hiện thực. Giao thông trong khu đô thị được thiết kế theo hướng giảm tốc, các con phố đi bộ được thiết kế riêng biệt không nhàm chán. Khu công viên trung tâm rộng 7 ha là trái tim của khu đô thị, nhưng cũng là tầng hầm để xe đảm bảo cho tất cả dân cư và khách đến thăm khu đô thị The Manor Park City.


The Manor Park City đem lại một cuộc sống hiện đại
nhưng không quên giá trị của di sản văn hóa Hà Nội.

Một thiết kế hiện đại với những đặc điểm kiến trúc phảng phất phần hồn Hà Nội, The Manor Park City sẽ pha trộn cũ và mới, đem lại một cuộc sống hiện đại nhưng không quên giá trị của di sản văn hóa Hà Nội. Mọi gia đình và khu vực bán lẻ sẽ được trang bị đầy đủ, từ các bức tường được sơn phết, hộp quảng cáo, thiết bị chiếu sáng sẽ được quản lý, lắp đặt đồng bộ. Không chỉ nổi bật với sự sang trọng trong thiết kế của từng ngôi nhà, từng cửa hàng, đó còn là quy hoạch tổng thể tạo sự khác biệt cho The Manor Park City so với các khu đô thị khác.

The Manor Park City-  Khu đô thị kiểu mẫu ở Việt Nam

Công ty EE & K (New York) được chọn là đơn vị quy hoạch tổng thể dự án, thiết kế dự án là Công ty Kume Sekkei (Nhật Bản) tính đa dạng trong việc chọn lựa các loại hình nhà ở, những khu công viên công cộng song song với việc giữ lại nhịp đập sôi động của thành phố trong khu mua sắm, ẩm thực, và các hoạt động về đêm. Cuộc sống tại The Manor Park City hứa hẹn sẽ rất sôi động và chuyển động không ngừng. Không giống như nhiều cộng đồng dân cư độc lập khác bị tách ra khỏi thành phố và các hoạt động văn hóa địa phương, khu đô thị The Manor Park City vẫn ôm trọn vào mình tính lịch sử của vùng đất, trong khi vẫn đảm bảo cho dân cư ở đây với các tiện nghi tiêu chuẩn 5 sao.

Dự án The Manor Park City sẽ có những con đường rợp bóng cây xanh, có các công viên và sân chơi cho trẻ con, nhưng chắc chắn không phải là một khu đô thị tách biệt và buồn tẻ. Với rạp chiếu phim, các địa điểm biểu diễn trực tiếp, và nhiều không gian ngoài trời có thể đáp ứng được tất cả các nhu cầu vui chơi và giải trí. The Manor Park City vào ban đêm sẽ là một điểm đến thú vị và năng động. Hãy quên đi các khu đô thị mà bạn phải đi một chặng đường dài để tiếp cận các khu vui chơi vào dịp cuối tuần. Chỉ cách thành phố vài phút bằng xe hơi hoặc xe máy và bạn đã có một loạt khu giải trí ngay sát bên, chắc chắn bạn sẽ không bao giờ bị thất vọng hay buồn chán vào các buổi tối cuối tuần. The Manor Park City, bạn có thể tận hưởng không gian mua sắm, giải trí và nghỉ ngơi mà không cần thiết phải rời khỏi tòa nhà.

Điểm khác biệt nữa là The Manor Park City sẽ nâng tiêu chuẩn của loại hình căn hộ chung cư tại Hà Nội. Kinh nghiệm cho thấy cuộc sống không chỉ gói gọn trong căn hộ của mỗi gia đình, các công ty xây dựng nhìn nhận và thấy được tầm quan trọng của các khu vực chung đối với khu căn hộ. Từ sảnh, khu vực hành lang, cho đến khoảng không gian xanh bên ngoài được thiết kế chọn lọc với chức năng cộng đồng cao.


Nhà phố ở The Manor Park City

Mỗi một chủ căn hộ đều có quyền sử dụng và tận hưởng những tiện nghi hiện đại của tòa nhà.  Khu vực sân vườn xanh tốt sẽ là ý tưởng tuyệt vời cho nhưng bữa tiệc thịt nướng ngoài trời với sự tham gia của hàng xóm làng giềng và bạn bè của gia đình. Bể bơi trên tầng 3 được thiết kế đặc biệt với 1 mặt rộng mở nhìn về phía công viên trung tâm, và có thể được đóng hoặc mở thông qua hệ thống lam chắn điều khiển; cho phép bạn mở khi ấm và đóng lại khi trời lạnh hay mưa.

Ngoài ra, giữa khoảng không gian này là 2 tầng thương mại với các cửa hàng tiện ích, nhà hàng, dịch vụ phục vụ bạn mỗi ngày. Rất nhiều khu phức hợp căn hộ cao cấp tại Hà Nội có chất lượng cao nhưng lại bỏ quên việc kết hợp một tiêu chuẩn tương tự cho các khu vực cộng đồng chung. Điều này sẽ không xảy ra tại The Manor Park City.

Tại đây sẽ có những con đường Market street…thành con phố đi bộ nổi tiếng của Hà nội giống với những con phố đã có ở London, New York. Những con phố đi bộ tại Hàng Ngang, Hàng Đào sẽ được tái hiện ở đây nhưng với một hình ảnh, một phiên bản khác sang trong, chuyên nghiệp, quy củ hơn rất nhiều. Khi đi trên con phố này chúng ta không thể phân biệt được ngày hay là đêm vì nó luôn nhộn nhịp,sôi động và rực rỡ ánh sáng. Nó như khu phố cổ nhưng lại được quy hoạch cho kinh doanh, giao thông, công viên thuận tiện.

Bitexco sẽ đồng hành với khách hàng để biến khu nhà phát triển bền vững với thời gian về mặt hình ảnh cũng như lợi nhuận mang lại từ giá trị đầu tư. Mong muốn của chủ đầu tư, khi nhắc tới Hà Nội ngoài hình ảnh của Hồ Gươm sẽ là hình ảnh của The Manor Park city - khu đô thị kiểu mẫu một “New” của Hà Nội. The Manor Park city được thiết kế là một khu đô thị hoàn chỉnh với khu chức năng kinh doanh, thương mại, vui chơi giống như New york, Timesquer của Hà Nội.

Một vị lãnh đạo của Tp Hà Nội bật mí với phóng viên báo Giao thông: Cẩm nang quản lý đô thị của Hà Nội sẽ bắt đầu từ đây, theo quy định chỉ yêu cầu chủ đầu tư thiết kế 1/500, nhưng Dự án The Manor Park city đã được thiết kế chi tiết đến 1/200. Hệ thống giao thông rẽ phải vào khu đô thị The Manor Park city và cũng rẽ phải ra khỏi đô thị, tại đây có trục đường BT 57 m nối với Đường 70, dọc theo khu đô thị The Manor Park city là đại lộ Hoàng Mai với 8 làn xe. Nơi đây còn có công viên trung tâm rộng gấp hai lần Hồ Hoàn Kiếm, tất cả sẽ hoàn thành vào năm 2016...

Theo: giaothongvantai.com

Thương hiệu vật liệu xây dựng