DOITHUONG247 - CỔNG THÔNG TIN TRÒ CHƠI ĐỔI THƯỞNG

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

NGHIÊN CỨU - ỨNG DỤNG

Bê tông làm từ vỏ hạt mắc ca có khả năng chống cháy

14/06/2024 - 10:49 SA

Phát triển vỏ hạt mắc ca làm vật liệu nhẹ trong xây dựng công trình là dự án khởi nghiệp của nhóm sinh viên Phân hiệu Trường Đại học Thủy Lợi và học sinh Trường THPT Lương Văn Can, TP.HCM.
Lâm Thị Tú Anh, sinh viên lớp 63CX, khoa Công trình, Phân hiệu Trường Đại học Thủy Lợi, trưởng nhóm cho biết dự án này sẽ sử dụng vỏ hạt mắc ca sấy khô để làm vật liệu nhẹ trong xây dựng. Cụ thể là tạo nên viên gạch rỗng, tấm bê tông.

doithuong247
Những đoạn nhỏ của tấm bê tông chắn nắng làm từ hạt mắc ca.
 
Theo Ngô Hữu Sơn, sinh viên lớp 63CX, khoa Công trình, các thành phần chính của sản phẩm là vỏ hạt mắc ca, cát, nước, xi măng và một số chất phụ gia. Trước khi cho ra đời sản phẩm, nhóm đã dồn tâm sức nghiên cứu và thăm dò phản ứng của thị trường. Sau đó, liên tục thử nghiệm sản phẩm sao cho đáp ứng được các tiêu chuẩn về vật liệu xây dựng…

May mắn là chúng mình đã thành công trong việc trình làng vật liệu xây dựng mới lạ, đồng thời có những tính năng vượt trội như: trọng lượng nhẹ, cường độ chịu lực và nhiệt, chống nóng tốt hơn gạch nung thông thường. Bên cạnh đó, còn cách âm tốt, có sức bền cao. Đặc biệt, có khả năng chống thấm, chống cháy cao..., Sơn cho biết thêm.

Võ Thị Thu Hiền, học sinh lớp 11A6, Trường THPT Lương Văn Can, TP.HCM, chia sẻ, bê tông làm bằng vỏ hạt mắc ca đáp ứng được yêu cầu hiện nay của quy chuẩn PCCC cho công trình. Không chỉ vậy, sản phẩm sẽ làm tiêu hao ít tài nguyên và tiết kiệm năng lượng, hạn chế những hệ lụy từ quá trình bê tông hóa như hiện nay, góp phần bảo vệ môi trường.

VLXD.org (TH/ Thanh niên)

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng