DOITHUONG247 - CỔNG THÔNG TIN TRÒ CHƠI ĐỔI THƯỞNG

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Văn bản - Chính sách

Quảng Nam yêu cầu giải quyết tình trạng thiếu hụt vật liệu xây dựng

24/05/2024 - 08:02 SA

UBND tỉnh Quảng Nam vừa yêu cầu các ngành, địa phương giải quyết kịp thời việc thiếu hụt, đáp ứng nhu cầu vật liệu (đất, đá, cát sỏi) phục vụ thi công các công trình, dự án trên địa bàn tỉnh.
doithuong247
UBND tỉnh yêu cầu các mỏ khoáng sản còn thời hạn khai thác phải đảm bảo công suất khai thác theo giấy phép.

 
UBND tỉnh yêu cầu Sở TN&MT, UBND các huyện liên quan chỉ đạo các chủ mỏ của 40 giấy phép khai thác khoáng sản (đất, đá, cát, sỏi lòng sông) còn thời hạn phải khai thác đảm bảo công suất theo giấy phép được cấp. Nghiêm cấm việc khai thác cầm chừng, gây khan hiếm vật liệu để tăng giá bán và xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm.

Các Sở liên quan (TN&MT, KH&ĐT) phối hợp các địa phương đôn đốc, hướng dẫn, sớm tham mưu giải quyết các thủ tục về thăm dò, cấp giấy phép, sớm đưa các mỏ vật liệu đã tổ chức đấu giá vào khai thác, đáp ứng kịp thời nhu cầu xây dựng trên địa bàn. Các huyện Quế Sơn, Đại Lộc, Phú Ninh, Tiên Phước, Phước Sơn, Tây Giang và thị xã Điện Bàn khẩn trương tổ chức đấu giá 22 mỏ khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường đã được UBND tỉnh phê duyệt. Lựa chọn, hướng dẫn đơn vị trúng đấu giá thực hiện các thủ tục tiếp theo để sớm được cấp phép, đưa mỏ vào khai thác.

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng yêu cầu các ban quản lý dự án đầu tư xây dựng của tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát nhu cầu vật liệu (đất, đá, cát sỏi), đề xuất các mỏ cần đưa ra đấu giá hoặc khoanh định không đấu giá để phục vụ thi công đối với các công trình trọng điểm hiện nay đang triển khai đầu tư từ nguồn vốn ngân sách do đơn vị, địa phương mình quản lý.

Riêng các điểm mỏ vật liệu đã được UBND tỉnh phê duyệt khoanh định không đấu giá quyền khai thác khoáng sản và Sở TN&MT đã tổ chức lựa chọn nhà đầu tư, cấp giấy phép thăm dò, phê duyệt trữ lượng khoáng sản... thì các ban quản lý đầu tư theo dõi. Yêu cầu các đơn vị được lựa chọn (cũng là nhà thầu thi công công trình) khẩn trương hoàn chỉnh các hồ sơ, thủ tục liên quan để được cấp giấy phép khai thác khoáng sản. Nỗ lực sớm đưa mỏ vào hoạt động, cung cấp kịp thời nguyên vật liệu phục vụ thi công công trình. Có biện pháp xử lý nghiêm đối với đơn vị chậm trễ, không tích cực thực hiện thủ tục, ảnh hưởng đến tiến độ thi công các công trình.
 
VLXD.org (TH/ Báo Quảng Nam)
 

Ý kiến của bạn

Tin liên quan

Thương hiệu vật liệu xây dựng