DOITHUONG247 - CỔNG THÔNG TIN TRÒ CHƠI ĐỔI THƯỞNG

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

CÔNG NGHỆ & THIẾT BỊ

Công nghệ in cát 3D trong xây dựng

Bảo tàng Tương lai ở Dubai vừa cho ra mắt bức tường in 3D dài 6 m được làm từ cát của KTS. Barry Wark. Dự án có tên Nadarra là "Bức tường in 3D phức tạp nhất từng được sản xuất".

Hỏi đáp về thiết kế vòi đốt trong ngành Xi măng trên Thế giới

Những cải tiến của công nghệ WHR thế hệ thứ 3

doithuong247

Công nghệ chống dính và những ứng dụng trong lĩnh vực xây dựng

Vai trò của ma sát là điều ai cũng thấy rõ trong các bài học vật lý phổ thông. Tuy nhiên ít ai để ý rằng những vật liệu "không ma sát" cũng có những ứng dụng đáng kinh ngạc trong cuộc sống hàng ngày. Dưới đây là 2 ứng dụng tiêu biểu của công nghệ này trong lĩnh vực xây dựng.

Mô phỏng tiến độ thi công công trình bằng phương pháp Monte Carlo

Bài báo của nhóm tác giả ThS. Lại Hải Đăng, ThS. Lưu Trường Văn sẽ trình bày việc mô phỏng tiến độ thi công bằng phương pháp Monte Carlo, việc lập chương trình tin học để mô phỏng tiến độ, và áp dụng kết quả nghiên cứu vào thực tế là Dự án đầu tư xây dựng Bệnh viện mới Đại học Y Dược Tp.HCM.

5 sáng tạo công nghệ sạch mới

Cleantech Innovate là sự kiện được tổ chức luân phiên hằng năm ở London và Glasgow, nơi các nhà sáng tạo công nghệ sạch rao ý tưởng của mình để nhận khoản đầu tư 20.000 bảng. Dưới đây là sáu trong số những sáng tạo thú vị nhất được giới thiệu ở sự kiện mới nhất vào tháng hai vừa qua.

Công nghệ sơn màu họa tiết siêu nhanh

Công nghệ sơn màu này có thể áp dụng cho mọi loại vật liệu, từ nhựa, kim loại, gỗ, thủy tinh, gốm và vật liệu composite... Không chỉ tạo họa tiết mà với cách sơn này, bạn cũng có thể tạo ra những vân gỗ tự nhiên vô cùng đẹp mắt.

Vòi tắm thông minh giúp tái sử dụng nước tắm

Vòi tắm thông minh là dự án hợp tác giữa công ty Thụy Điển Orbital Systems và Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA). Các nhà sáng chế khẳng định những chiếc vòi tắm này có thể tái chế được nước tắm thậm chí còn sạch hơn cả nước ban đầu, qua đó giúp tiết kiệm một lượng nước đáng kể cho các hộ gia đình và mỗi quốc gia.

Công nghệ sản xuất kính tiết kiệm năng lượng

Công nghệ gia công kính đang hướng tới phát huy những tính năng tuyệt với của kính, làm gia tăng các tính năng sử dụng như: chịu lực, tiết kiệm năng lượng, chịu lửa… để ứng dụng cho các công trình xây dựng đạt tiêu chuẩn an toàn, thân thiện với môi trường và giảm hiệu ứng nhà kính. Trong đó, kính tiết kiệm năng lượng là giải pháp hàng đầu cho công trình xây dựng hiện đại, công trình “xanh”.

Chiêm ngưỡng cưa máy khổng lồ tương đương tòa nhà 4 tầng

Chiếc cưa máy ở mỏ khai thác than Bogatyr gần thành phố Ekibastuz, Kazakhstan được coi là chiếc cưa máy lớn nhất thế giới.

Xem theo ngày:

Thương hiệu vật liệu xây dựng