DOITHUONG247 - CỔNG THÔNG TIN TRÒ CHƠI ĐỔI THƯỞNG

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

CÔNG NGHỆ & THIẾT BỊ

Công nghệ in cát 3D trong xây dựng

Bảo tàng Tương lai ở Dubai vừa cho ra mắt bức tường in 3D dài 6 m được làm từ cát của KTS. Barry Wark. Dự án có tên Nadarra là "Bức tường in 3D phức tạp nhất từng được sản xuất".

Hỏi đáp về thiết kế vòi đốt trong ngành Xi măng trên Thế giới

Những cải tiến của công nghệ WHR thế hệ thứ 3

doithuong247

Cán thép từ phôi nóng: Tiết kiệm năng lượng, giảm giá thành sản phẩm

Trong hoàn cảnh khó khăn khi phải cạnh tranh gay gắt với các sản phẩm nhập khẩu giá rẻ, ứng dụng các giải pháp công nghệ nhằm tiết kiệm chi phí, giảm giá thành, nâng cao sức cạnh tranh là yêu cầu sống còn với các doanh nghiệp (DN) sản xuất thép. Tại  Công ty CP Gang thép Thái Nguyên, một trong những giải pháp mang lại hiệu quả cao nhất đang được áp dụng, đó là cán thép từ phôi nóng.

Robot có thể xây nhà với thời gian nhanh kỷ lục

Mark Pivac - Kỹ sư cơ khí và hàng không người Úc đã chế tạo ra một loại robot đặc biệt với tên gọi Hadrian có thể hoàn thành việc xây dựng một ngôi nhà trong thời gian khoảng 48 tiếng.

Công nghệ lắp ghép bê tông đúc sẵn

Công ty TNHH Something Việt Nam thuộc Tập đoàn Something Group Nhật Bản vừa đưa công nghệ lắp ghép bê tông đúc sẵn theo tiêu chuẩn Nhật Bản (WPC) vào thị trường xây dựng Việt Nam. Đây là bước đánh dấu sự cải tổ của công nghệ xây dựng.

Xây cầu bằng công nghệ in 3D

Hãng công nghệ MX3D của Hà Lan vừa cho biết với việc sử dụng các máy in có tính năng như robot để vẽ ra các kết cấu thép theo định dạng 3D, họ sẽ tạo ra một cây cầu đi bộ trên dòng kênh ở trung tâm thành phố Amsterdam.

Công nghệ mới giảm phát thải khí carbon toàn diện

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Khoa học và Công nghệ Na Uy đã phát triển một công nghệ mới có tên gọi công nghệ màng lọc. Đây là một trong bốn công nghệ có thể sử dụng trong các dự án giảm thiểu lượng khí carbon toàn diện tại các nhà máy xi măng.

SCG phát triển “Công nghệ in 3D” sử dụng xi măng Portland

SCG vừa hợp tác với Trường Đại học California, Berkeley, Hoa Kỳ đã phát triển “Công nghệ in 3D” sử dụng xi măng Portland của SCG để lắp dựng một tác phẩm sáng tạo đột phá, vượt qua giới hạn của công nghệ in 3D trong kiến trúc.

Siemens giới thiệu công nghệ nâng cao quy trình tự động hóa

Tại Triển lãm Công nghiệp Việt Nam 2015 là sự kiện thương mại hàng đầu trong ngành công nghiệp sản xuất và chế biến tổ chức tại Đồng Nai từ 10 - 11/6/2015, hãng thiết bị Siemens AG đã giới thiệu các công nghệ tiên tiến giúp nâng cao quy trình tự động hóa tại doanh nghiệp.

Xem theo ngày:

Thương hiệu vật liệu xây dựng