DOITHUONG247 - CỔNG THÔNG TIN TRÒ CHƠI ĐỔI THƯỞNG

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

CÔNG NGHỆ & THIẾT BỊ

Công nghệ in cát 3D trong xây dựng

Bảo tàng Tương lai ở Dubai vừa cho ra mắt bức tường in 3D dài 6 m được làm từ cát của KTS. Barry Wark. Dự án có tên Nadarra là "Bức tường in 3D phức tạp nhất từng được sản xuất".

Hỏi đáp về thiết kế vòi đốt trong ngành Xi măng trên Thế giới

Những cải tiến của công nghệ WHR thế hệ thứ 3

doithuong247

Đèn thông minh phát sáng nhờ trọng lực

Các nhà khoa học đã sáng chế ra một loại đèn đặc biệt không cần pin nhằm cung cấp ánh sáng an toàn hơn, có thể tái sử dụng. Sản phẩm có hình dáng như các loại đèn thông dụng, nhưng điểm đáng chú ý là năng lượng mà nó sử dụng được lấy từ trọng lực.

Công nghệ tương lai: “Kính thông minh” tích hợp với smartphone

Hiện nay, công ty Sage Electrochromics ở Minnesota, Mỹ đang nghiên cứu công nghệ “nhuộm” kính giúp biến điều này thành hiện thực. Sage Electrochromics được thành lập năm 1989 và là nhà máy kính điện sắc lớn nhất thế giới vào năm 2012. Công nghệ “kính thông minh” này của Sage đặc biệt phù hợp với những ngôi nhà hoặc những thiết kế hiện đại với nhiều cửa kính.

Công nghệ xanh tiết kiệm năng lượng

Hàng ngày, chúng ta tiêu thụ một lượng lớn năng lượng để làm mát và sưởi ấm không gian căn hộ, văn phòng nơi bạn sinh sống và làm việc. Những công nghệ xanh dưới đây sẽ giúp tiết kiệm hiệu quả lượng năng lượng cần thiết.

Chiêm ngưỡng những chiếc xe tải lớn nhất thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những mẫu xe tải lớn nhất thế giới với khả năng chở hàng trăm tấn hàng hóa, vật liệu.

Ghế băng tích hợp nhiều công nghệ hiện đại

Trường Đại học Khoa học - Kỹ thuật Milan vừa chế tạo loại ghế băng thông minh mới tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, có thể dùng được nơi công cộng, lẫn nhà riêng, không đơn thuần là ghế băng bằng gỗ hay bằng đá để làm nơi nghỉ chân hay thư giãn.

MDP: Đột phá mới trong công nghệ làm đường

George Nathanailidis của Công ty TENA SA - một trong những công ty xây dựng lớn nhất phía Bắc Hy Lạp đã áp dụng thành công công nghệ đo độ đầm lèn tích hợp sẵn trên máy lu - gọi tắt là công nghệ MDP (Machine Drive Power) để lu phẳng mặt bằng cho một công trình xây dựng trên nền một đầm lầy phía Bắc Hy Lạp.

Lò nung liên hoàn Vĩnh Long: Cải tiến công nghệ sản xuất gạch, gốm

Kỹ sư Vũ Ngọc Tú và các cộng sự tại Trung tâm khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp (Vĩnh Long) đã thiết kế hoàn chỉnh loại lò nung liên hoàn Vĩnh Long nhằm cải tiến công nghệ sản xuất gạch, gốm.

Xem theo ngày:

Thương hiệu vật liệu xây dựng