DOITHUONG247 - CỔNG THÔNG TIN TRÒ CHƠI ĐỔI THƯỞNG

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Kinh doanh - Đầu tư

Kinh tế Việt Nam có thể tăng trưởng mạnh mẽ

30/01/2015 - 02:52 CH

Đó là nhận định chung của nhiều tổ chức quốc tế khi đánh giá về triển vọng của nền kinh tế Việt Nam trong những năm tới.
>> Năm 2015: Kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng ổn định hơn

Theo Sách Trắng 2015 của của Phòng Thương mại Châu Âu tại Việt Nam (Eurocham), chỉ số môi trường kinh doanh (BCI) quý IV của Việt Nam năm 2014 đã tăng lên 78/100, cao nhất trong năm 2014. Nhiều doanh nghiệp châu Âu (59%) tin tưởng kinh tế vĩ mô của Việt Nam sẽ phục hồi trong năm 2015 và Việt Nam đang là điểm đến đầu tư hấp dẫn. 52% doanh nghiệp tham gia khảo sát cho biết hoạt động kinh doanh trong năm 2014 đạt kết quả tốt và 41% doanh nghiệp dự kiến sẽ mở rộng hoạt động đầu  tư, kinh doanh tại Việt Nam trong thời gian tới.

Đây là kết quả của cuộc khảo sát BCI hàng quý do Eurocham tại Việt Nam thực hiện lần thứ 17 vào tháng 12/2014 và công bố hôm 23/1.

Ngân hàng Thế giới (WB) cũng lạc quan hơn về triển vọng kinh tế nước ta với mức tăng trưởng từ 5,6% - 6% trong năm 2015 và sẽ được cải thiện trong năm 2016-2017. Kinh tế Việt Nam có thể tăng trưởng cao hơn trong những năm tới do cải cách về kinh tế và dòng vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài tăng mạnh.


Các tổ chức quốc tế nhận định, kinh tế Việt Nam có thể tăng trưởng mạnh mẽ hơn trong những năm tới - Ảnh minh họa

Gần đây nhất, một cuộc khảo sát của Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc (KITA) công bố hôm 29/1 cho biết, đa số các công ty Hàn Quốc có kế hoạch mở rộng kinh doanh tại những thị trường nước ngoài mới nổi trong năm nay đã chọn Việt Nam là mục tiêu tốt nhất.    

Theo KITA, trong số 537 doanh nghiệp trong nước tham gia khảo sát, 49% trả lời rằng họ có kế hoạch phát triển các doanh nghiệp của mình tại Việt Nam trong năm nay. Các công ty được khảo sát có thể lựa chọn trong danh sách 32 quốc gia có nhịp độ tăng trưởng hàng năm hơn 3% trong ba năm qua.

Kinh tế Việt Nam được xếp vào hạng triển vọng tích cực, theo bản đánh giá hàng năm các nước rủi ro của Hãng bảo hiểm tài chính Coface (Pháp). Sở dĩ Việt Nam được xếp vào hạng triển vọng tích cực là nhờ vào tăng trưởng cao và giảm thiểu rủi ro nợ công.

Theo cuộc khảo sát mới đây của Grant Thornton về lĩnh vực đầu tư tư nhân, có đến 72% các nhà đầu tư được khảo sát đưa ra nhận định tích cực về nền kinh tế - tỷ lệ cao nhất trong hai năm qua. Vì vậy có đến 87% nhà đầu tư cho biết họ dự tính duy trì và gia tăng đầu tư vào thị trường này trong 12 tháng tới.

Theo đánh giá của PricewaterhouseCoopers (PwC) trong cuộc khảo sát đánh giá của các giám đốc điều hành (CEO) toàn cầu lần thứ 18, các CEO xếp Việt Nam vào top lựa chọn hàng đầu trong số các thị trường mới nổi tiếp tục có cơ hội tăng trưởng, bên cạnh Indonesia, Mexico, Columbia và Hàn Quốc.

Cuộc khảo sát của PwC đã tiến hành 1.322 cuộc phỏng vấn tại 77 quốc gia trong quý cuối năm 2014.

VLXD.org (TH)

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng

程序发生错误,错误消息:System.IO.IOException: 文件或目录损坏且无法读取。 在 System.IO.__Error.WinIOError(Int32 errorCode, String maybeFullPath) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectory(String fullPath, String path, Object dirSecurityObj, Boolean checkHost) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectoryHelper(String path, Boolean checkHost) 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__2.＀⬀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__1.＀伀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Bootstrapper.d__18.＀ꠀ()