DOITHUONG247 - CỔNG THÔNG TIN TRÒ CHƠI ĐỔI THƯỞNG

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Tin tức

Ngày 5/5: Sẽ tổ chức tham vấn điều tra vụ áp thuế tự vệ mặt hàng phôi thép và thép dài

07/04/2016 - 05:39 CH

Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) vừa có văn bản số 173/TB-QLCT, thông báo việc tổ chức phiên tham vấn công khai vụ điều tra áp dụng biện pháp tự vệ đối với một số mặt hàng phôi thép và thép dài nhập khẩu.
>> Từ 22/3: Thực hiện áp thuế tự vệ đối với phôi thép và thép dài nhập khẩu

Theo đó, buổi tham vấn sẽ diễn ra vào ngày 5/5 tới để các bên liên quan có thể trình bày các quan điểm liên quan tới vụ việc điều tra áp dụng biện pháp tự vệ đối với một số sản phẩm phôi thép và thép dài nhập khẩu vào Việt Nam.

Đại diện của cơ quan này cũng lưu ý, buổi tham vấn không mang tính bắt buộc, các bên liên quan không có mặt tại buổi tham vấn vẫn được đảm bảo các quyền và lợi ích hợp pháp theo quy định của pháp luật.

Đơn đăng ký tham vấn (theo mẫu đính kèm) và nội dung trình bày trong buổi tham vấn phải được gửi bằng đường bưu điện hoặc email tới Cơ quan điều tra trước 17h ngày 28/4.

Theo chương trình dự kiến, sau khi đại diện Cục Quản lý cạnh tranh phát biểu, đại diện các doanh nghiệp ủng hộ biện pháp tự vệ sẽ trình bày quan điểm; tiếp đến, đại diện các doanh nghiệp phản đối tự vệ sẽ phát biểu. Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA) và các bên liên quan như đại sứ quán các nước, đại diện chính phủ các nước… cũng được trình bày tại phiên tham vấn này.

Thời gian tổ chức buổi tham vấn từ 9h - 12h ngày 5/5/2016, tại 23 - Ngô Quyền (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

doithuong247

Trước đó, ngày 7/3, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 862/QĐ-BCT về việc áp dụng biện pháp tự vệ tạm thời đối với sản phẩm phôi thép và thép dài nhập khẩu vào Việt Nam.

Dựa trên kết luận điều tra sơ bộ, biện pháp tự vệ tạm thời được áp dụng mức thuế tương đối là 23,3% đối với phôi thép và 14,2% đối với thép dài. Ngoài ra, biện pháp này được áp dụng tối đa trong vòng 200 ngày kể từ ngày bắt đầu áp dụng biện pháp tự vệ tạm thời.

VLXD.org (TH)
 

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng

程序发生错误,错误消息:System.IO.IOException: 文件或目录损坏且无法读取。 在 System.IO.__Error.WinIOError(Int32 errorCode, String maybeFullPath) 在 System.IO.FileStream.Init(String path, FileMode mode, FileAccess access, Int32 rights, Boolean useRights, FileShare share, Int32 bufferSize, FileOptions options, SECURITY_ATTRIBUTES secAttrs, String msgPath, Boolean bFromProxy, Boolean useLongPath, Boolean checkHost) 在 System.IO.FileStream..ctor(String path, FileMode mode, FileAccess access, FileShare share, Int32 bufferSize, FileOptions options) 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__2.＀⬀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__1.＀伀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Bootstrapper.d__18.＀ꠀ()