DOITHUONG247 - CỔNG THÔNG TIN TRÒ CHƠI ĐỔI THƯỞNG

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Sự kiện

Ấn Độ có thể áp thuế bổ sung đối với thép Trung Quốc

05/07/2024 - 11:49 SA

Một số nguồn tin cho biết Bộ Thép của Ấn Độ đã thông báo cho Bộ Thương mại về sự gia tăng nhập khẩu và ngành này đang tìm cách điều tra. Ấn Độ đang theo dõi hàng nhập khẩu giá rẻ từ Trung Quốc vì nơi đây là nhà xuất khẩu thép lớn nhất của Ấn Độ trong những tháng gần đây.
doithuong247
Sản phẩm thép cuộn tại cảng ở Thẩm Dương, Trung Quốc

Chuyên gia Zhao Gancheng, nhà nghiên cứu tại Viện Nghiên cứu Quốc tế Thượng Hải nói rằng, nhu cầu thép trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng của Ấn Độ hiện rất lớn và việc áp thuế quan đối với các sản phẩm thép của Trung Quốc sẽ không có lợi cho sự phát triển kinh tế của Ấn Độ vì sẽ đẩy giá thép cao hơn.

Ông Lou Chunhao, Giám đốc điều hành của Viện Nghiên cứu Nam Á tại Viện Quan hệ Quốc tế Đương đại Trung Quốc cho rằng, nhu cầu thép của Ấn Độ lớn trong khi năng lực sản xuất không đủ, do đó có thể phải tăng nhập khẩu để đáp ứng nhu cầu hiện tại.

Hiệp hội Thép Ấn Độ dự báo nhu cầu thép sẽ đạt 128,9 triệu tấn trong giai đoạn 2023-2024 và lượng tiêu thụ dự kiến lên tới 206 triệu tấn vào năm 2030.

Theo báo cáo của Tổ chức xếp hạng tín nhiệm toàn cầu Moody's Ratings, nhu cầu thép của Ấn Độ dự kiến tăng 5-7% trong 12-18 tháng tới nhờ tăng trưởng kinh tế và dân số nhanh hơn, quá trình công nghiệp hóa và đô thị hóa gia tăng và các chính sách hỗ trợ của Chính phủ.

Ông Lou Chunhao nói: “Sự khác biệt về lợi ích giữa các hiệp hội kinh doanh thép Ấn Độ và nhu cầu phát triển kinh tế tổng thể của Chính phủ Ấn Độ có thể dẫn đến một cuộc chơi thương mại. Ấn Độ có thể áp thuế đối với một số sản phẩm thép nhập khẩu từ Trung Quốc".

Chuyên gia Zhao lưu ý ngành thép Ấn Độ đang yêu cầu áp thuế quan, nhưng điều này không phù hợp với nhu cầu phát triển kinh tế của Ấn Độ. Vì vậy, Chính phủ nước này sẽ phải xem xét tất cả các yếu tố trước khi đưa ra quyết định.

Chuyên gia này nhận định Ấn Độ có kế hoạch tăng sản lượng thép, nhưng việc này sẽ cần thời gian. Sản lượng hiện tại không thể đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của Ấn Độ.

Theo tờ The Economic Times, Ấn Độ đặt mục tiêu tăng gấp ba công suất thép trong nước lên 500 triệu tấn/năm vào năm 2047.
 
VLXD.org (TH)

Thương hiệu vật liệu xây dựng

程序发生错误,错误消息:System.IO.IOException: 文件或目录损坏且无法读取。 在 System.IO.__Error.WinIOError(Int32 errorCode, String maybeFullPath) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectory(String fullPath, String path, Object dirSecurityObj, Boolean checkHost) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectoryHelper(String path, Boolean checkHost) 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__2.＀⬀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__1.＀伀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Bootstrapper.d__18.＀ꠀ()