DOITHUONG247 - CỔNG THÔNG TIN TRÒ CHƠI ĐỔI THƯỞNG

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Bản tin VLXD hàng tuần

Bản tin VLXD tuần từ 27/05 đến 01/06/2024

01/06/2024 - 11:47 SA

Thanh Hóa chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án trạm nghiền Xi măng Long Sơn; Các nước Liên minh châu Âu tăng cường mua sắt, thép và nhôm của Nga; EU thông qua Đạo luật Công nghiệp Net-Zero về sản xuất công nghệ sạch; Tháng 5: Chỉ số giá nhóm nhà ở và vật liệu xây dựng tăng cao nhất; Sản lượng tiêu thụ của Thép Nam Kim dần hồi phục về vùng đỉnh lịch sử; Tìm hiểu về phào chân tường; Lớp phủ giúp vật liệu kính có khả năng làm mát bằng bức xạ... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

doithuong247

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định số 2077/QĐ-UBND về việc chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án trạm nghiền Xi măng Long Sơn tại Khu kinh tế Nghi Sơn của Công ty TNHH Công nghiệp Long Sơn.

Indonesia xây dựng nhà máy xử lý chất thải làm nhiên liệu thay thế cho các nhà máy xi măng

Chính quyền thành phố Jakarta, Indonesia đã khởi động việc xây dựng nhà máy sản xuất nhiên liệu tái chế từ rác thải (RDF) để giải quyết vấn đề rác thải ngày càng tăng. Dự án mới được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những nhà máy sản xuất nhiên liệu tái chế từ rác thải lớn nhất trên thế giới.

Các nước Liên minh châu Âu tăng cường mua sắt, thép và nhôm của Nga

doithuong247

Tính trong tháng 3, Nga đã trở thành nhà cung cấp sắt thép lớn thứ 2 cho Liên minh châu Âu, tăng xuất khẩu gấp 1,7 lần trong tháng, lên 328 triệu Euro (355 triệu USD).

Phú Thọ: Tăng cường quản lý hoạt động khoáng sản làm VLXD thông thường

Thời gian qua, công tác quản lý Nhà nước đối với hoạt động khoáng sản thuộc nhóm vật liệu xây dựng thông thường đã được tỉnh Phú Thọ chỉ đạo các cấp, ngành thực hiện đồng bộ, hiệu quả. Khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường trên địa bàn tỉnh chủ yếu là đá vôi, cát kết, sét gạch ngói, cát, cuội, sỏi... Để công tác quản lý hoạt động khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường được triển khai đồng bộ, đúng quy định pháp luật, tỉnh Phú Thọ đã ban hành nhiều văn bản, hướng dẫn thực hiện.

EU thông qua Đạo luật Công nghiệp Net-Zero về sản xuất công nghệ sạch

doithuong247

Liên minh Châu Âu đã hoàn tất việc thông qua Đạo luật Công nghiệp Net-Zero (NZIA), nhằm tăng cường năng lực sản xuất công nghệ sạch ở Châu Âu và hỗ trợ quá trình chuyển đổi năng lượng. NZIA nhằm mục đích tạo ra một môi trường kinh doanh thống nhất và có thể dự đoán được cho lĩnh vực công nghệ sạch.

Hải Phòng chỉ đạo di dời loạt nhà máy sản xuất thép trong năm 2025

UBND TP. Hải Phòng vừa có văn bản chỉ đạo di dời các cơ sở sản xuất, kho tàng của các doanh nghiệp thép ven quốc lộ 5 thuộc phường Quán Toan (quận Hồng Bàng) và xã An Hồng (huyện An Dương) trong năm 2025…

Khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietbuild Industry Hà Nội 2024

doithuong247

Ngày 29/5, Triển lãm Quốc tế Vietbuild Industry Hà Nội 2024 với chủ đề “Máy móc thiết bị - Hàng công nghiệp - Vật liệu xây dựng và Trang trí nội, ngoại thất” đã chính thức khai mạc tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch & Xây dựng Quốc gia, Hà Nội. Triển lãm Quốc tế Vietbuild Industry 2024 được diễn ra từ ngày 29/5 đến hết ngày 1/6.

Năm 2024: Phú Yên có KH đấu giá quyền khai thác khoáng sản tại 43 mỏ làm VLXD

Trong năm 2024, tỉnh Phú Yên có kế hoạch đấu giá quyền khai thác khoáng sản làm vật liệu thông thường đối với 18 mỏ đất (310,09 ha); 13 mỏ đá (146,2 ha); 8 mỏ cát (75,68 ha) và 4 mỏ đất sét (32,79 ha).

Tháng 5: Chỉ số giá nhóm nhà ở và vật liệu xây dựng tăng cao nhất

doithuong247

Báo cáo của Tổng cục Thống kê về chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5/2024 cho biết, trong 7 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng. Nhóm nhà ở và vật liệu xây dựng có mức tăng cao nhất với 0,38%...

DOANH NGHIỆP - THỊ TRƯỜNG
 
Nhà thầu vẫn đua nhau giảm giá mặc dù giá vật liệu tăng cao

Nguồn vật liệu khan hiếm, giá vật liệu tăng cao nhưng nhiều nhà thầu trong ngành xây dựng lại đang đua nhau giảm giá, thậm chí biết lỗ vẫn làm. Để có được “đơn hàng”, các nhà thầu bị cuốn vào cuộc đua giảm giá, nhận thầu với tiêu chí "giá nào cũng làm", dẫn đến các doanh nghiệp này thường có lợi nhuận rất mỏng trong khi rủi ro lại tăng cao.

Quý 1: 11/17 doanh nghiệp xi măng đạt kết quả kinh doanh không mấy khả quan

doithuong247

Dù đã có nhiều chính sách tháo gỡ vướng mắc cho thị trường bất động sản, có vẻ điều đó vẫn chưa đủ thấm để giúp ngành Xi măng vượt khó trong thời gian qua. Hiện có 17 doanh nghiệp xi măng trên sàn chứng khoán đã công bố BCTC từ quý 1/2022 - 1/2024.

Năm 2023: Lợi nhuận trước thuế của Viglacera đạt 1.602 tỷ đồng

Tổng Công ty Viglacera - CTCP (VGC; HOSE) vừa tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 và đã thông qua các nội dung chính trong Đại hội.

Nhà thầu mòn mỏi chờ nâng công suất khai thác cát

doithuong247

Công trường cao tốc trục dọc miền Tây vẫn đang thiếu cát. Những mỏ cát được Đồng Tháp bàn giao theo cơ chế đặc thù đang được khai thác và nhà thầu mong muốn được nâng công suất.

Sản lượng tiêu thụ của Thép Nam Kim dần hồi phục về vùng đỉnh lịch sử

Sản lượng tiêu thụ của Công ty Cổ phần Thép Nam Kim (mã cổ phiếu NKG) hiện đang dần hồi phục về vùng đỉnh của giai đoạn 2021 - 2022. Đáng chú ý, hoạt động xuất khẩu của doanh nghiệp này đang tiếp tục ở mức tích cực nhờ hưởng lợi chênh lệch giá HRC giữa các khu vực.

Thị trường vật liệu xây dựng tại Bà Rịa - Vũng Tàu khởi sắc

doithuong247

Sau 1 thời gian dài trầm lắng, từ tháng 3/2024 đến nay, nhu cầu khởi công xây dựng mới và sửa chữa nhà ở trước khi bước vào mùa mưa bão của người dân tăng cao, đã giúp thị trường vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ấm dần lên.

4 tháng: Trung Quốc xuất khẩu hơn 35 triệu tấn thép

Trang GMK dẫn báo cáo của Hiệp hội Thép Trung Quốc (CISA) cho biết trong 4 tháng đầu năm, các doanh nghiệp thép nước này xuất khẩu hơn 35 triệu tấn thép, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cập  nhật Công bố Giá VLXD mới nhất của các tỉnh, thành phố...

CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH

>> Đánh giá tính chất của xi măng portland ở nhiệt độ cao khi sử dụng phế thải ngói làm phụ gia khoáng

>> Tìm hiểu về phào chân tường

>> Trung Quốc: Nghiên cứu tre thành vật liệu trong suốt

>> Giảm clinker trong xi măng hướng tới các mục tiêu bền vững

>> Xác định biến dạng từ biến của bê tông Geopolymer chế tạo tại Việt Nam

>> Lớp phủ giúp vật liệu kính có khả năng làm mát bằng bức xạ

>> Quy trình sơn nhà đơn giản, đúng kỹ thuật

>> Nghiên cứu công nghệ sản xuất keo chất lượng cao dùng trong sản xuất ván nhân tạo

>> Tìm hiểu chi tiết về ngói năng lượng mặt trời

>> Những vị trí tối kỵ khi đặt xà ngang xây nhà

>> Mô hình nhà thân thiện môi trường sử dụng kiện rơm ép đầu tiên tại Việt Nam

Ngoài ra, còn rất nhiều những Thông tin tin cậy, hữu ích khác được đăng tải trên trang. Hãy truy cập địa chỉ: tech-of.com thường xuyên để cập nhật thông tin kịp thời.

Bản tin VLXD hàng tuần do Ban Biên tập tech-of.com tổng hợp, cập nhật các thông tin đáng chú ý diễn ra trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Bạn đọc quan tâm, có nhu cầu nhận Bản tin VLXD hàng tuần từ Ban Biên tập tech-of.com, hãy liên hệ với chúng tôi qua e-mail của BBT: [email protected] và cung cấp thông tin, địa chỉ e-mail nhận Bản tin.
 
BBT Mạng TT tech-of.com

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng