DOITHUONG247 - CỔNG THÔNG TIN TRÒ CHƠI ĐỔI THƯỞNG

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Đầu tư - Chứng khoán

Đã cắt giảm 97.000 tỷ đồng vốn đầu tư

04/05/2011 - 01:05 SA

Báo cáo rà soát đầu tư cho biết đã cắt giảm khoảng 97 nghìn tỷ đồng vốn kế hoạch năm nay nhờ cắt giảm chi thường xuyên, giảm bội chi ngân sách, giảm tín dụng đầu tư
Thông tin này được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đưa ra tại cuộc họp báo về Hội nghị thường niên lần thứ 44, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) chiều 2/5.



Thống đốc Nguyễn Văn Giàu (giữa) tại buổi họp báo

“Việc thực hiện Nghị quyết 11, với sự đồng thuận của xã hội, đang đi vào những bước đúng hướng, kết quả ban đầu theo chúng tôi là tốt, góp phần thực hiện mục tiêu kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và đảm bảo an sinh xã hội”, Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Giàu nói.

Theo người đứng đầu NHNN, sau hai tháng thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ về kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội, đến ngày 27/4, tốc độ tăng trưởng tín dụng là 5,63%. “Với mục tiêu tăng trưởng (tín dụng) dưới 20% trong năm nay, chúng tôi cho rằng có thể kiểm soát tốt (tăng trưởng)”, ông Giàu khẳng định.

Cũng theo ông Giàu, các thị trường ngoại tệ, thị trường vàng trong vòng một tháng nay diễn biến bình ổn, đi vào nền nếp và nằm trong tầm chủ động kiểm soát của NHNN.

Với chính sách tài khóa, cùng với việc cắt giảm chi thường xuyên, giảm bội chi ngân sách, giảm tín dụng đầu tư, theo ông Giàu, báo cáo rà soát đầu tư nói đã cắt giảm khoảng 97 nghìn tỷ đồng vốn kế hoạch năm nay.

“Việc thực hiện Nghị quyết 11, với sự đồng thuận của xã hội, đang đi vào những bước đúng hướng, kết quả ban đầu theo chúng tôi là tốt, góp phần thực hiện mục tiêu kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và đảm bảo an sinh xã hội”, Thống đốc NHNN nhận định.

Ra thông điệp chống lạm phát

Theo ông Nguyễn Văn Giàu, lạm phát sẽ được bàn nhiều tại Hội nghị lần này. Hội đồng Thống đốc sẽ ra thông điệp về chống lạm phát, sau khi nghe báo cáo của các thành viên.

Chính thức bắt đầu từ ngày 3-6/5, Hội nghị thường niên đầu tiên của ADB tổ chức tại Việt Nam có sự góp mặt của khoảng 3.600 đại biểu, gồm các nhà hoạch định chính sách, giới doanh nhân, các nhà nghiên cứu, và đại diện các tổ chức phát triển và các tổ chức xã hội dân sự, các hãng thông tấn báo chí...

Tại hội nghị năm nay, ADB sẽ trình bày những kết quả ban đầu của bản báo cáo “Châu Á năm 2050 – Xây dựng một thế kỷ châu Á”, trên phương diện nhân khẩu học, xã hội, môi trường, những thách thức kinh tế ở phía trước, và khu vực này cần phải làm gì để đảm bảo được một tương lai thịnh vượng cho 40 năm tới.  

Loạt sự kiện mới tại Hội nghị năm theo đề xuất của nước chủ nhà Việt Nam là chuỗi hội nghị cấp cao về thương mại và đầu tư “Vietnam Business Summit”, được tổ chức vào ngày đầu tiên của Hội nghị.

Việt Nam là quốc gia thành viên của ADB từ năm 1966. Cho đến nay, ADB đã cung cấp cho Việt Nam 114 khoản vay chính phủ với tổng trị giá 9,09 tỉ USD, một khoản bảo lãnh trái quyền trị giá 325 triệu USD, 225 dự án hỗ trợ kỹ thuật ưu đãi với tổng trị giá 199,5 triệu USD, và 26 khoản viện trợ ưu đãi khác trị giá 150,1 triệu USD.

ADB cũng cung cấp 8 khoản vay trái quyền, 2 khoản bảo lãnh rủi ro chính trị, và một khoản vay loại B với tổng trị giá 280 triệu USD. Việt Nam cũng tham gia vào một loạt các dự án hỗ trợ kỹ thuật và đầu tư thuộc Tiểu vùng Mê Kông mở rộng.

TL- Theo VTC News

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng