DOITHUONG247 - CỔNG THÔNG TIN TRÒ CHƠI ĐỔI THƯỞNG

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Kinh doanh - Đầu tư

Năm 2015: Thị trường chứng khoán sẽ có 2 sóng lớn

03/02/2015 - 03:30 CH

Đó là nhận định ông Phạm Anh Tú - Giám đốc CTCP Chứng khoán MB (MBS) - Chi nhánh TPHCM về xu hướng thị trường chứng khoán trong năm 2015.
VN-Index có thể sẽ test lại vùng 640 điểm với sự phân lớp tăng giá của các cổ phiếu thuộc nhóm ngành bất động sản (BĐS), hạ tầng, sản xuất và vật liệu xây dựng (VLXD), vận tải, hóa chất như KBC, DXG, KDC, HT1, PVT, DRC, CSM, DPM… là chủ yếu.

Theo ông Tú, dự kiến thị trường chứng khoán năm 2015 sẽ có hai sóng lớn vào thời điểm đầu năm và thời điểm cuối quý 3 cho đến hết năm. Thị trường sẽ diễn biến tích cực vào nửa đầu tháng hai (sau khi TTCK hấp thụ Thông tư 36) và kéo dài cho đến giữa quý 2/2015.


TTCK sẽ có 2 đợt sóng lớn vào thời điểm đầu năm và cuối quý III

Các yếu tố sẽ tác động tích cực vào xu hướng TTCK năm 2015 được dự báo là việc tái cấu trúc và đẩy mạnh hợp nhất trong hệ thống ngân hàng và chủ trương kiên quyết xử lý nợ xấu trong ngành. Cùng với đó, là việc thực hiện các điều chỉnh về chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhà nước nhằm lành mạnh hóa hệ thống ngân hàng thương mại và đảm bảo yếu tố bền vững trong việc tăng trưởng kinh tế của Việt Nam.

Chính vì kênh dẫn vốn cho thị trường BĐS được khơi thông, lãi suất cho vay ở mức rất hấp dẫn cho đầu tư (8-10%) nên sẽ tác động tốt đến thị trường BĐS và dòng cổ phiếu BĐS trên TTCK sẽ đi lên bền vững trong năm 2015.

Chúng ta cũng hoàn toàn kỳ vọng vào Hiệp định TPP và việc mở room cho NĐT nước ngoài sẽ diễn ra trong nửa đầu năm 2015. Ngoài ra, việc lạm phát được giữ bình ổn, giá xăng dầu ở mức thấp sẽ kích cầu cho nền kinh tế nói chung, vĩ mô ổn định sẽ là cơ sở vững chắc cho TTCK tăng trưởng trong năm 2015. Chúng tôi dự báo TTCK sẽ đạt vùng đỉnh 750-800 điểm vào quý 4 năm 2015.

VLXD.org (TH)

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng

程序发生错误,错误消息:System.IO.IOException: 文件或目录损坏且无法读取。 在 System.IO.__Error.WinIOError(Int32 errorCode, String maybeFullPath) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectory(String fullPath, String path, Object dirSecurityObj, Boolean checkHost) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectoryHelper(String path, Boolean checkHost) 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__2.＀⬀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__1.＀伀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Bootstrapper.d__18.＀ꠀ()