DOITHUONG247 - CỔNG THÔNG TIN TRÒ CHƠI ĐỔI THƯỞNG

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Đầu tư - Chứng khoán

Ưu đãi “khủng” cho khách mua căn hộ Happy Valley

09/09/2013 - 11:14 CH

Được vay đến 70% giá trị căn hộ với lãi suất cố định 8%/năm trong thời gian tối đa 30 tháng và ưu đãi lãi vay trong suốt 20 năm còn lại là những cam kết của Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) dành riêng cho người mua nhà tại hai dự án Happy Valley và Star Hill của Phú Mỹ Hưng.
Phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Huỳnh Trung Minh, Giám đốc miền Nam Khối ngân hàng bán lẻ của VIB về vấn đề này.

Điểm đặc biệt nhất của gói lãi suất ưu đãi của VIB dành cho giai đoạn 3 dự án Happy Valley là gì, thưa ông?

Điểm đặc biệt của gói lãi suất này là, từ trước đến nay chưa có một ngân hàng nào tại Việt Nam dám cam kết cho vay với lãi suất cực thấp, ổn định và kéo dài đến 30 tháng như VIB.

Thông thường, cam kết lãi suất ổn định chỉ kéo dài trong khoảng từ 3 đến 12 tháng.

Theo đó, khách hàng nếu mua căn hộ Happy Valley hoặc Star Hill của PMH sẽ được hưởng lãi suất vay cố định 8% (bằng với lãi suất huy động hiện hữu) từ nay đến khi PMH bàn giao nhà (dự kiến quý I/2016).

Sau đó, khách hàng sẽ được hưởng mức lãi suất vay bằng với lãi suất huy động 12 tháng cộng biên độ tối đa 4%. Đây là công thức lãi vay rất tốt đối với các khoản vay dài hạn và được cam kết duy trì trong suốt thời gian 20 năm.

Tuy nhiên, người Việt Nam chưa có thói quen mua nhà bằng tiền ngân hàng. Ông có tự tin gói lãi suất ưu đãi này sẽ thu hút khách hàng?

Số liệu thống kê cho thấy, có đến 30% khách hàng của PMH vay để mua nhà. Do vậy, khi gói này ra đời, chúng tôi tin rằng, con số có thể lên đến hơn 50%. Chỉ cần một nửa trong số lượng khách hàng vay mua nhà của PMH đến với VIB đã là một thành công.

Mặt khác, lãi suất cho vay 8%, nghĩa là tương đương lãi suất huy động hiện hữu trên thị trường, là một lãi suất đặc biệt hấp dẫn. Do vậy, tôi tin rằng, lượng khách mua hàng của 2 dự án sẽ tăng mạnh.

Happy Valley chuẩn bị ra hàng giai đoạn 3. Vậy, các khách hàng đã mua căn hộ trong giai đoạn 1 và 2 có được tham gia gói này?

Chúng tôi tài trợ cho toàn bộ khách hàng của 2 dự án nên họ đều được hưởng quyền lợi này.

Khách hàng muốn vay gói lãi suất ưu đãi này phải đảm bảo điều kiện gì đặc biệt không, thưa ông?

Điều kiện đặc biệt duy nhất là, khách hàng mua căn hộ tại 2 dự án nói trên. Khi đó, khách hàng sẽ được chấp thuận và thế chấp ngay bằng chính tài sản hình thành trên vốn vay với mức vay tối đa lên đến 70%. Như vậy, khách hàng cần phải trả trước 30%.

Ngoài ra, khách hàng sẽ phải đáp ứng các yêu cầu về thu nhập và một số điều kiện cơ bản khác.

VIB khẳng định, những hồ sơ vay ngân hàng để mua 2 dự án của PMH là những hồ sơ được ưu tiên xét duyệt và giải quyết cho vay trong hệ thống VIB

Nếu xem đây là đột phá của VIB khi đưa ra sản phẩm mới thì đối tác đồng hành là PMH sẽ phải đáp ứng những tiêu chí nào?

Sau thời gian làm việc với PMH, chúng tôi nhận thấy, PMH không chỉ là chủ đầu tư các dự án bất động sản đơn thuần. Với những gì mà PMH đã gây dựng và phát triển tại các dự án của mình, họ là người xây dựng một cộng đồng văn minh. Cho đến thời điểm này, có thể nói rằng, những chuẩn mực mà PMH đưa đến cho các dự án của mình là điển hình chuẩn mực cho đô thị Việt Nam về môi trường sống.

Tôi là cư dân của Khu đô thị Phú Mỹ Hưng nên tôi cảm nhận rõ những thay đổi mà PMH đã tạo ra tại đây, từ khi là một khu đầm lầy và không có người ở đến ngày hôm nay. Điều đó cho thấy năng lực thực sự, tinh thần trách nhiệm và cam kết lâu dài của chủ đầu tư với các dự án tại Việt Nam.

Trong lúc kinh tế khó khăn, PMH vẫn liên tục đưa ra những sản phẩm mới, trong đó có nhiều sản phẩm rất cao cấp, đều thành công về doanh số tiêu thụ như dự án Chateau tiêu thụ hơn 80%; Happy Valley hơn 80%... Rõ ràng, uy tín cao của PMH trong con mắt của khách hàng và sức hút rất lớn của các dự án do PMH triển khai là điều ai cũng nhìn thấy.

Căn cứ vào các tiêu chí của VIB, đó là đối tác phải có uy tín với khách hàng; đầu tư có tinh thần trách nhiệm cao; năng lực tài chính tốt; sức hút của dự án lớn và định hướng phát triển bền vững, PMH là một đối tác quan trọng.

Chính vì vậy, VIB tin tưởng và song hành cùng PMH để phát triển trong tương lai.

Ông nói đến lợi ích của PMH và khách hàng khi tham gia gói này. Vậy kỳ vọng lợi nhuận của VIB khi triển khai chương trình này thì sao?

Kinh doanh ngân hàng không có nghĩa là tìm kiếm lãi từ một dự án. Chúng tôi không tìm kiếm lợi nhuận từ những khoản cho vay thuần túy, mà nhìn thấy nhiều cơ hội lớn hơn từ các khách hàng của PMH tại VIB.

Khách hàng của PMH là đối tượng tiềm năng để triển khai nhiều dịch vụ ngân hàng khác như tài khoản tín chấp, thấu chi, thanh toán… Mặt khác, PMH là thương hiệu bất động sản hàng đầu tại Việt Nam. Do vậy, khi được PMH chọn làm đối tác cũng là cơ hội nâng tầm thương hiệu cho VIB. đáp ứng đúng mục tiêu phát triển của ngân hàng.

Theo baodautu.vn

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng