DOITHUONG247 - CỔNG THÔNG TIN TRÒ CHƠI ĐỔI THƯỞNG

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Kinh doanh - Đầu tư

Cần khai thác Titan một cách hợp lý

12/08/2013 - 05:56 CH

Tại TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, Hiệp hội Titan Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị thường niên năm 2013 nhằm đánh giá kết quả hoạt động thời gian qua và định hướng nhiệm vụ trong thời gian tới.
Tham dự hội nghị có ông Lê Dương Quang - Thứ trưởng Bộ Công thương; Nguyễn Hữu Dũng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cùng hàng trăm đại biểu đến từ các tỉnh thành trong cả nước.



Báo cáo trình bày tại hội nghị cho biết, đến thời điểm này, Hiệp hội Titan Việt Nam có 44 đơn vị thành viên, trong đó có 38 đơn vị trực tiếp thăm dò, khai thác, chế biến Titan và 47 dự án được cấp phép còn hiệu lực với công suất 1.2 triệu tấn/năm. Riêng tại Quảng Trị, trữ lượng Titan trên địa bàn tỉnh khoảng 500 ngàn tấn, hiện nay còn 6 đơn vị hoạt động với quy mô khác nhau...

Nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới được các thành viên Hiệp hội xác định là sẽ tiếp tục tập trung tổ chức sản xuất và đầu tư các dự án chế biến mới để thực hiện đầu tư theo đúng kế hoạch. Hiệp hội Titan Việt Nam cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các bộ, ngành, địa phương trên cả nước, trong đó tập trung phối hợp giữa các doanh nghiệp với nhau. Đồng thời cần lưu ý các vấn đề về môi trường, khai thác có hiệu quả, sử dụng nguồn tài nguyên thiên nhiên này một cách hợp lý.

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Hữu Dũng mong rằng trong thời gian tới Hiệp hội Titan Việt Nam sẽ có những kế hoạch cụ thể và hợp lý, cùng với những đơn vị doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị nói riêng và cả nước nói chung phát huy tối đa nội lực của Hiệp hội, tạo bước đột phá, đẩy nhanh tốc độ của ngành Titan, sớm xây dựng ngành công nghiệp Titan hiện đại và tiên tiến.

Trong khuôn khổ chương trình hội nghị tại Quảng Trị lần này, các đại biểu tham dự đã đến viếng một số nghĩa trang liệt sỹ và tham quan một số mô hình chế biến Titan trên địa bàn.

 Theo baoxaydung

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng

程序发生错误,错误消息:System.IO.IOException: 文件或目录损坏且无法读取。 在 System.IO.__Error.WinIOError(Int32 errorCode, String maybeFullPath) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectory(String fullPath, String path, Object dirSecurityObj, Boolean checkHost) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectoryHelper(String path, Boolean checkHost) 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__2.＀⬀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__1.＀伀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Bootstrapper.d__18.＀ꠀ()