DOITHUONG247 - CỔNG THÔNG TIN TRÒ CHƠI ĐỔI THƯỞNG

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Sự kiện

Cần cơ chế hỗ trợ sản xuất và sử dụng VLXKN

03/08/2024 - 04:36 SA

Thị trường VLXKN tại Hà Nội đã có những chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, việc triển khai thực hiện các quy định của Chính phủ và Bộ Xây dựng về gạch không nung cũng gặp một số khó khăn lớn như thói quen sử dụng gạch nung truyền thống trong nhân dân, giá thành một số loại VLXKN còn cao…
>> Đề xuất lộ trình phát triển vật liệu xây không nung
>> Tháo gỡ những khó khăn trong sản xuất và sử dụng VLXKN bằng cách nào?


Ngoài ra, vật liệu xây không nung (VLXKN) cũng có một số nhược điểm cần được khắc phục như độ hút nước, trọng lượng lớn…
 
doithuong247

Để khắc phục những khó khăn nêu trên và thúc đẩy thị trường VLXKN phát triển, Sở Xây dựng Hà Nội có đề xuất một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới.

Trước hết, các cơ quan báo, đài của Thành phố và Trung ương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Chính phủ, Bộ Xây dựng và UBND Thành phố về việc thay thế gạch nung bằng VLXKN.

UBND các địa phương cần tổ chức các hội nghị, tập huấn, lồng ghép tuyên truyền nội dung sử dụng VLXKN trong chương trình xây dựng nông thôn mới…

Trong công tác triển khai thực hiện, cơ quan thẩm định thiết kế, dự toán và UBND các địa phương căn cứ quy định của Chính phủ và Thông tư của Bộ Xây dựng để chỉ đạo phòng chuyên môn các quận, huyện, thị xã sử dụng VLXKN (từ khâu thiết kế đến hoàn thiện) đối với các công trình sử dụng vốn Nhà nước, công trình thuộc chương trình xây dựng nông thôn mới và các công trình xây dựng khác tại địa phương.

Các chủ đầu tư, đơn vị thi công cần tổ chức tập huấn, hướng dẫn người lao động và công nhân về các vấn đề liên quan đến quy trình kỹ thuật thi công các hạng mục, công trình sử dụng VLXKN.

Để quản lý, thực hiện tốt Kế hoạch phát triển vật liệu xây dựng của Thành phố và các quy hoạch liên quan khác, UBND các quận, huyện, thị xã cần phối hợp chặt chẽ với Sở Xây dựng và các Sở, ngành liên quan trong công tác quản lý phát triển vật liệu xây dựng tại địa phương.

Các địa phương cũng phải nghiên cứu, xác định và đề xuất các vùng dự kiến quy hoạch đầu tư xây dựng nhà máy gạch không nung và các vùng dự kiến quy hoạch vùng nguyên liệu, vùng sản xuất, bãi tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng.

Một nhiệm vụ quan trọng khác là đề xuất cơ chế khuyến khích, hỗ trợ về sản xuất, sử dụng VLXKN, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức và cá nhân đầu tư sản xuất VLXKN tại địa phương.

Ngoài ra, UBND các quận, huyện, thị xã cũng phải phối hợp chặt chẽ với các Sở, ngành liên quan và Thanh tra xây dựng trên địa bàn thực hiện tốt công tác quản lý, xử lý nghiêm đối với các vi phạm trong sản xuất và sử dụng vật liệu xây nung, không nung theo thẩm quyền.

VLXD.org (TH)

Thương hiệu vật liệu xây dựng

程序发生错误,错误消息:System.IO.IOException: 文件或目录损坏且无法读取。 在 System.IO.__Error.WinIOError(Int32 errorCode, String maybeFullPath) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectory(String fullPath, String path, Object dirSecurityObj, Boolean checkHost) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectoryHelper(String path, Boolean checkHost) 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__2.＀⬀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__1.＀伀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Bootstrapper.d__18.＀ꠀ()