DOITHUONG247 - CỔNG THÔNG TIN TRÒ CHƠI ĐỔI THƯỞNG

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Doanh nghiệp

Hoa Sen đã chuyển sang đầu tư vào hệ thống phân phối

17/08/2024 - 07:51 SA

Sau nhiều năm khởi động không thành công dự án khu liên hiệp thép và cảng biển, Tập đoàn Hoa Sen (mã HSG) đã chuyển sang đầu tư vào hệ thống phân phối, với kỳ vọng không chỉ là nhà sản xuất tôn hàng đầu, mà còn là nhà phân phối số một trong lĩnh vực vật liệu xây dựng.
Mới đây, Hoa Sen đã thông báo rộng rãi về việc tìm kiếm đơn vị cho thuê mặt bằng/nhà xưởng để mở tổng kho cũng như mở mới siêu thị Hoa Sen Home.
 
doithuong247
Tập đoàn Hoa Sen đã chuyển sang đầu tư vào hệ thống phân phối, với kỳ vọng không chỉ là nhà sản xuất tôn hàng đầu

Tổng kho có diện tích 10.000-20.000 m2 tại các tỉnh Hưng Yên, Đà Nẵng, Nha Trang, Buôn Mê Thuột, Cần Thơ, Vĩnh Long, An Giang, Long An. Hoa Sen cũng tìm luôn nhà thầu để xây dựng các chuỗi siêu thị dự kiến mở trong thời gian tới.

Khác với các nhà sản xuất tôn thép khác phân phối sản phẩm qua các đại lý, nhiều năm qua, Hoa Sen đã đầu tư xây dựng hệ thống phân phối bán lẻ sản phẩm tôn, ống thép, ống nhựa của chính mình.

Vì thế, dù là nhà sản xuất, nhưng Hoa Sen có kinh nghiệm về phân phối bán lẻ. Kỳ vọng trở thành nhà phân phối vật liệu xây dựng, phân phối các sản phẩm khác trong ngành xây dựng của Hoa Sen không phải là kỳ vọng nhỏ.

Nếu thành công với mô hình được tham khảo từ thị trường Mỹ, Hoa Sen có thể trở thành một Digiworld hay Thế giới Di động trong lĩnh vực phân phối vật liệu xây dựng - vốn đang manh mún với nhiều hệ thống phân phối riêng lẻ khác nhau.

Tuy nhiên, tất cả mới qua bước khởi đầu. Thuận lợi của Hoa Sen ở thời điểm này là tích lũy tài chính ổn sau các chu kỳ biến động giá của nguyên liệu đầu vào và ngành thép vừa trải qua chu kỳ giảm giá đã ổn định trở lại.

VLXD.org (TH)

Thương hiệu vật liệu xây dựng